ขั้นตอนติดตั้ง Discuz 7.0.0 (3 in 1) ติดตั้งง่ายมาก

  1. ดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งได้ที่นี่ คลิกเพื่อดาวน์โหลดตัวติดตั้ง
  2. คือในตัวติดตั้งมันจะ 4 folders กับ 2 files โดยปรกติเวลาคุณติดตั้งเสร็จแล้ว เว็บบอร์ดมันจะอยู่ใน folder bbs ครับ (ถ้าคุณอยากเปลี่ยนจาก bbs เป็นชื่ออื่นๆ นอกจากที่คุณจะ rename folder นั้น คุณก็ต้องไปแก้ไขตัวแปรในไฟล์ install/index.php ด้วยนะ)
  3. วิธีการอัพโหลด ถ้า Control Panel ของโฮสติ้งคุณเป็น DirectAdmin คุณสามารถอัพโหลดไฟล์ติดตั้ง (discuz-7.0.0-3in1.tar.gz) ขึ้นไปวางใน public_html ได้เลย เพราะว่า DirectAdmin สามารถสั่ง Extract ได้ใน File Manager ครับ… ส่วน Control Panel อื่นๆ ที่ไม่สามารถ Extract ได้ คุณก็ Extract ไฟล์บนเครื่องคุณเอง แล้วก็อัพโหลดทั้งหมดขึ้นไปที่โฮสติ้งของคุณ
  4. ระหว่างที่รอการอัพโหลดไฟล์ติดตั้ง ให้คุณสร้างฐานข้อมูลใหม่สำหรับเว็บบอร์ด Discuz
  5. เมื่ออัพโหลดเสร็จแล้ว (ถ้าเป็น .tar.gz ก็ให้คุณไปสั่ง extract ใน File Manager ก่อน)… ให้คุณเข้าไปแก้ไขไฟล์ bbs/config.inc.php
    [php]
    $dbhost = ‘localhost’; // 數據庫服務器
    $dbuser = ‘{ใส่ username ของ database}’; // 數據庫用戶名
    $dbpw = ‘{ใส่ password ของ database}’; // 數據庫密碼
    $dbname = ‘{ใส่ชื่อ database}’; // 數據庫名
    $pconnect = 0; // 數據庫持久連接 0=關閉, 1=打開
    [/php]
  6. ไปที่หน้าเว็บสำหรับติดตั้ง install/ เช่น www.kentreez.com/install/
  7. ถ้ามีกากบาทสีแดง ให้ดูรายละเอียดที่มันบอก แล้วแก้ตามนั้น ถ้าตั้งครบหมดแล้วมันจะเป็นเครื่องหมายถูกสีเขียวทั้งหมด คุณก็คลิกปุ่มเริ่มการติดตั้งได้เลย
  8. กรอกข้อมูลของฐานข้อมูล (ที่คุณกำหนดตอนสร้างฐานข้อมูล) และก็กำหนด password ของ UCenter และ bbs เรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม “ติดตั้ง”
  9. พอมันติดตั้งเสร็จแล้ว จะมีขึ้นมาให้คุณเลือกว่าจะให้หน้าไหนเป็นหน้าหลัก ก็ให้เลือก DISCUZ เป็นหน้าแรก แล้วกดปุ่มยืนยันไป
Credit: DiscuzThai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.